Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

CÔ GÁI THÁI THÊU KHĂN PIÊU DỰ THI MISS PHOTO 2017

Với nữ sinh viên dân tộc Thái Lừ Thị Hương, dự thi Miss Photo 2017 là một cơ hội để cô giới thiệu về bản sắc văn hóa dân tộc mình nói chung và vẻ đẹp của người phụ nữ Thái nói riêng.

Lừ Thị Hương mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Thái trong bộ ảnh dự thi Miss Photo 2017. Cô mang số báo danh: 908, đến từ Sơn La.

Trong bộ ảnh dự thi Miss Photo 2017, thay vì mặc áo dài ở phần trang phục truyền thống như nhiều thí sinh khác, Lừ Thị Hương chọn mặc trang phục dân tộc Thái. Trong chiếc xỉn (váy) kết hợp với xửa cỏm (áo ngắn bó sát) có thêu hàng cúc bướm và chiếc khăn piêu đội đầu, cô gái 22 tuổi đến từ Sơn La như một đóa hoa rừng rực rỡ, nổi bật.Van phong quan 3

Lừ Thị Hương cho biết, cô luôn mang trang phục truyền thống dân tộc Thái bên mình. Với Hương, đó là một niềm tự hào mà cô luôn trân trọng, mỗi lần ngắm nhìn trang phục ấy, cô lại tự nhắc nhở phải biết giữ gìn và phát huy những nét văn hóa truyền thống của người Thái. Mỗi khi có cơ hội, cô đều mặc trang phục của dân tộc mình và giới thiệu với mọi người về những nét đặc sắc của trang phục.
Duyên dáng trong tà áo dài
Như nhiều cô gái Thái khác, Lừ Thị Hương rất khéo léo trong việc may vá. Chính tay cô làm quả còn, đính cúc áo và thêu chiếc khăn piêu trong bộ trang phục mặc chụp ảnh dự thi Miss Photo 2017, còn việc may áo và váy thì có sự giúp đỡ của người nhà. “Tôi luôn hướng mình trở thành một người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn phải am hiểu và giữ được những nét truyền thống tốt đẹp”, Lừ Thị Hương tâm sự.

Đến với Miss Photo 2017, có một kỷ niệm mà Lừ Thị Hương nhớ mãi. Trước buổi chụp hình chủ đề màu Tím vào đầu tháng 10 vừa qua, Hương đang về quê nhà ở huyện Yên Châu, Sơn La. Đến ngày trở lại Hà Nội thì vùng Tây Bắc mưa lớn, ngập lụt khắp nơi, gây tắc đường nghiêm trọng. Con đường quốc lộ 6 từ Sơn La về Hà Nội bị ngập một quãng, Hương cùng với các hành khách trên chuyến xe phải xuống đi thuyền, sau đó bắt tiếp một chiếc xe khác mới về được Hà Nội. “Lúc đó tôi rất lo lắng, cứ sợ mình không đi tiếp được, lỡ hẹn với buổi chụp hình”, Hương kể.
Lừ Thị Hương cao 1m62 - Nặng: 48kg - Số đo 3 vòng: 86-62-90cm

Lừ Thị Hương hiện là sinh viên năm cuối, khoa Chính trị - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam. Cô gái dân tộc Thái này rất thích đọc sách, nghe nhạc, chụp ảnh, làm thơ.
Lừ Thị Hương tự tay thêu khăn piêu và luôn mang theo trang phục dân tộc Thái bên mình.

Hương chia sẻ, cô thấy mình may mắn và hạnh phúc khi được sinh ra trong một gia đình nề nếp và nghiêm khắc, chính gia đình đã hỗ trợ, động viên để Hương trở thành một cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh và có đủ tự tin để tham gia nhiều hoạt động xã hội, trong đó có cả việc góp mặt ở "sân chơi" Miss Photo 2017.

Nhắn tin SMS bình chọn cho thí sinh theo cú pháp: BC SỐ BÁO DANH gửi 6572.
Lệ phí: 5.000 đồng/SMS.
Thời gian bình chọn SMS trong tháng 10 - chủ đề Màu Tím được tính từ 00:00 ngày 1/10/2017 đến 23:59 ngày 31/10/2017.


MỖI SỐ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG KHÔNG GIỚI HẠN SỐ TIN NHẮN BÌNH CHỌN
Từ ngày 1/6/2017, Ban tổ chức chính thức nhận ảnh dự thi vòng Sơ khảo Miss Photo 2017. Vòng Sơ khảo với các concept thi ảnh hàng tháng theo chủ đề sắc màu tương ứng Ngũ hành gồm:
- Tháng 6: Màu Vàng;
- Tháng 7: Màu Xanh lá;
- Tháng 8: Màu Xanh dương;
- Tháng 9: Màu đỏ;
- Tháng 10: Màu tím (Màu Tím được coi là biểu tượng của lòng chung thủy. Nó có thể phù hợp với mọi người, mọi lúc, mọi nơi. Màu Tím là sự kết hợp hài hòa giữa mạnh mẽ và nhẹ nhàng, giữa lớn lao và bé nhỏ. Nó còn thể hiện cho sự thịnh vượng, an khang, là sắc màu yêu thích của hoàng gia và giới quý tộc. Màu Tím với ý nghĩa "Hương sắc Á Đông" cũng giúp kích thích sự thông minh, phát huy trí tưởng tượng. Sắc màu này không làm người ta quá mệt mỏi, cũng không mang lại cảm giác quá nhàm chán. Do đó, trong cuộc sống có rất nhiều người thích màu Tím).

Trong bộ ảnh dự thi vòng Sơ khảo, bên cạnh 1 ảnh phong cách thời trang đường phố (street style), 1 ảnh áo dài/trang phục dân tộc, 1 ảnh áo dạ hội, 1 ảnh bikini toàn thân thì thí sinh còn cần gửi 1 ảnh selfie của mình.

Lưu ý: Kích thước tối thiểu 13 x 18cm (đối với ảnh in) và không dưới 1MB/file (đối với file ảnh).
Chương trình Miss Photo 2017 - Bình chọn Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh: Hành trình tỏa sáng do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam có đạo đức tốt, có tinh thần hướng thiện, có khả năng diễn xuất trước ống kính; mở ra sân chơi sáng tạo, mới lạ cho nữ thanh niên, giới nhiếp ảnh, các stylist, nhà thiết kế thời trang, chuyên gia làm đẹp… và đông đảo bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét